Tin tức

6 Lưu Ý Cần Nắm Rõ Khi Thiết Kế Gara Dùng Cửa Cuốn

Để thiết kế gara ô tô sử dụng cửa cuốn, gia chủ cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn giúp tiết kiệm không gian cho gara, đảm bảo an ninh, an toàn cho tài sản của mình. Dù với gara ô tô trong nhà hay ngoài trời cũng cần lưu ý tới các yếu tố như: kích thước nhà để ô tô, diện tích, nội thất, ánh sáng. Dưới đây là chi tiết những lưu ý khi thiết kế gara dùng cửa cuốn, mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

6 Lưu Ý Cần Nắm Rõ Khi Thiết Kế Gara Dùng Cửa Cuốn
6 Lưu Ý Cần Nắm Rõ Khi Thiết Kế Gara Dùng Cửa Cuốn

Vị trí của gara trong nhà – Lưu ý khi thiết kế gara dùng cửa cuốn

Với gara trong nhà đồng nghĩa cửa cuốn cũng được lắp đặt tại cửa chính của ngôi nhà. Với kiểu thiết kế này, bạn cần cân nhắc đường đi của ô tô khi vào gara. Cửa không nên quá uốn lượn hay cắt ngang lối đi bộ. Với thiết kế gara nhà phố, nhà ống, gara nhỏ có diện tích hạn chế thì chiều ngang và chiều sâu nhà không lớn. Bạn nên bố trí cửa gara mở trực tiếp với mặt phố. Kèm theo đó là có thiết kế một lối đi riêng. Tốt nhất là không phải đi qua gara để tránh vướng víu khi để xe.

Lưu ý về diện tích gara

Tùy theo số lượng xe của gia đình bạn cùng kích thước ngôi nhà mà thiết kế diện tích phù hợp. Thông thường, một gara ô tô sẽ có kích thước tối thiểu là 3*5m. Đây là kích thước dùng cho các xe 4 chỗ nhỏ, không chiếm quá nhiều diện tích. Còn với các dòng xe thân dài thì gara nên có kích thước là 3*5,5m.

Tuy nhiên, thông thường xây dựng gara gia đình sẽ không đơn thuần chỉ sử dụng để 1 ô tô. Ngoài ra, nó sẽ chứa thêm các phương tiện hay vật dụng gia đình khác. Thậm chí có những gia đình sẽ chứa đến 2 – 3 ô tô. Lúc này, bạn nên tính toán để thiết kế gara với diện tích hợp lý nhất. Khi bạn sử dụng sản phẩm cửa cuốn S68Door, việc thiết kế gara ô tô có kích thước như thế nào cũng sẽ có sản phẩm cửa cuốn tương xứng.

>> Xem thêm: TỔNG HỢP 4 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI LẮP ĐẶT CỬA CUỐN

Thiết kế tường, trần và sàn gara – Lưu ý khi thiết kế gara dùng cửa cuốn

Bạn nên thiết kế gara ô tô đơn giản để tránh sự lãng phí không cần thiết. Tường, trần trát phẳng, láng mịn. Sơn tường nên chọn loại dễ lau chùi, vệ sinh, chống bám bẩn. Nhờ đó sẽ giúp cho gara luôn sáng và sạch sẽ. Sàn gara sử dụng vật liệu chống trơn trượt và mài mòn, dễ cọ rửa.

Ánh sáng và thông gió khi thiết kế gara dùng cửa cuốn

6 Lưu Ý Cần Nắm Rõ Khi Thiết Kế Gara Dùng Cửa Cuốn
Chú ý ánh sáng và thông gió khi thiết kế gara dùng cửa cuốn

Với gara ô tô, bạn nên chọn loại cửa cuốn khe thoáng S68 để ánh sáng tự nhiên có thể xuyên qua các khe thoáng. Đồng thời có thể sử dụng bóng đèn neon hoặc compact để có đủ ánh sáng cho gara và tiết kiệm điện năng.ư

Cửa cuốn khe thoáng cũng giúp thông gió, tránh ẩm thấp cho gara. Ngoài hệ thống cửa thông gió tự nhiên, cần bố trí thêm quạt thông gió để hút khói xe và mùi xăng dầu. Như vậy ngôi nhà bạn sẽ bớt độc hại hơn, luôn mang lại cảm giác thoải mái khi hệ thống gara thông thoáng.

Hệ thống cấp thoát nước cho gara – Lưu ý khi thiết kế gara dùng cửa cuốn

Khi thiết kế gara ô tô trong nhà ống, bạn cần chú ý hệ thống cấp thoát nước trong gara. Đây là thiết kế tiện lợi nếu bạn có thói quen rửa xe tại nhà. Hãy bố trí một vòi nước, chậu rửa tay, hệ thống thoát nước thật tốt để gara nhà bạn luôn đảm bảo sạch sẽ, khô ráo.

An toàn cho gara

Bạn nên trang bị tủ chuyên dụng để chứa dụng cụ, thiết bị sửa xe bên trong gara. Lưu ý không nên để những chất dễ cháy nổ trong khu vực gara. Với các loại dầu nhớt, hóa chất cần bảo quản ở nơi chuyên biệt, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Không được khởi động các phương tiện xe khi cửa cuốn gara đang đóng xuống. Hãy trang bị hệ thống báo khói và báo cháy cho cửa cuốn gara nhằm đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

>> Xem thêm: PHONG THỦY CỬA CHÍNH – ĐÓN VƯỢNG KHÍ CÙNG S68DOOR

Kết luận

Như vậy, khi thiết kế gara dùng cửa cuốn, bạn phải cân nhắc rất kỹ trước khi lắp đặt hệ thống cửa cuốn. Đặc biệt, bạn nên chọn loại cửa cuốn chính hãng, có các tính năng thông minh, chế độ bảo hành uy tín. Đặc biệt, dịch vụ tư vấn, lắp đặt và báo giá cửa cuốn luôn được hỗ trợ hết mình cho khách hàng. Liên hệ ngay với S68Door nếu bạn đang có nhu cầu này nhé!

S68DOOR – Cửa cuốn vượng khí

Mọi chi tiết xin liên hệ:

NG TY CỔ PHẦN NHÔM KHANG MINH

Hệ thống nhà máy:

  • Nhà máy 1: KCN Châu Sơn, Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

  • Nhà máy 2: TT Kiện Khê, Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam

Trụ sở chính và các Chi nhánh:

  • Trụ sở chính: SH19, Mạc Thái Tổ, Cầu Giấy, Hà Nội

  • CN Đà Nẵng: 26 Trịnh Đình Thảo, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

  • CN TPHCM: 1011 QL1A, P.Thới An, Q12, TPHCM

Tổng đài DVKH Toàn quốc: 1900 0269

Vui lòng chờ trong giây lát ...