Tin tức

Quy Trình Kiểm Tra Cửa Cuốn S68 Với 7 Bước Chuẩn Nhất

Cửa cuốn đã du nhập vào Việt Nam từ những năm 2023 và nhanh chóng được ưa chuộng. Theo nhu cầu sử dụng, các dòng cửa cuốn cũng dần phát triển với nhiều tính năng thông minh hơn. Có thể khẳng định, so với các dòng cửa truyền thống, cửa cuốn sở hữu độ an ninh, an toàn vượt trội. Dù vậy cũng khó tránh khỏi những lúc máy móc gặp sự cố hỏng hóc. Vậy nên việc kiểm tra cửa cuốn cần tiến hành thường xuyên để giữ được độ bền lâu dài và tránh các nguy cơ hỏng hóc. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết cho bạn quy trình kiểm tra cửa cuốn S68, hãy cùng theo dõi nhé!

Quy Trình Kiểm Tra Cửa Cuốn S68 Với 7 Bước Chuẩn Nhất
Quy trình kiểm tra cửa cuốn S68 với 7 bước chuẩn nhất

Lý do cần kiểm tra cửa cuốn S68

Cửa cuốn S68 có đặc tính cần sử dụng thường xuyên, lâu dài. Hơn nữa, dòng cửa này hoạt động với các bộ phận chính là nan cửa, bộ tời, và hộp điều khiển. Các nguyên nhân dẫn đến hỏng cửa cuốn rất nhiều. Có thể kể đến như: các bộ phận lâu ngày không được kiểm tra, bảo trì dẫn đến bị kẹt, trục trặc ở kết nối lưu điện, bo mạch chiếu sáng, bộ tời…

Tất cả các hỏng hóc xảy ra đều có thể gây nên những nguy hiểm hoặc bất tiện cho người sử dụng. Chẳng hạn như: cửa cuốn không điều khiển được, cửa đang xuống lại chạy lên, cửa phát ra tiếng ồn lớn khi vận hành. Do vậy, nếu không được kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, cửa cuốn dễ bị giảm tuổi thọ hoạt động. Đồng thời gây ra một số hỏng hóc không đáng có và gây tốn kém thêm chi phí sửa chữa, thay mới.

Trừ phi cửa cuốn bị hỏng hóc khó khắc phục cần gọi thợ sửa chữ chuyên nghiệp, chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh bằng cách vệ sinh, tự kiểm tra cửa cuốn để giảm thiểu tối đa các nguy cơ, giúp an tâm hơn khi sử dụng.

Xem thêm: 6 BƯỚC ĐƠN GIẢN TỰ BẢO DƯỠNG CỬA CUỐN S68 TẠI NHÀ

Quy trình kiểm tra cửa cuốn S68

Quy Trình Kiểm Tra Cửa Cuốn S68 Với 7 Bước Chuẩn Nhất
Quy trình kiểm tra cửa cuốn S68

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất cửa cuốn S68, quy trình tự kiểm tra cửa cuốn bao gồm 6 bước sau:

Bước 1: Kiểm tra nguồn điện lưu điện (UPS)

Với bộ lưu điện cửa cuốn, bạn cần kiểm tra nguồn điện đầu vào, giắc cắm, dây dẫn. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bộ lưu điện vẫn đang hoạt động bình thường, tích điện tốt giúp đảm bảo vận hành trong mọi tình huống.

Bước 2: Kiểm tra phần cơ, đường ray, mặt bích

Tiếp theo, bạn cần kiểm tra:

  • Liên kết ray, miệng đón ray

  • Liên kết với mặt bích, tường, cột

  • Mối hàn chịu lực, đầu trục…

Bước 3: Kiểm tra nan cửa, truyền động, ổ bi, lò xo

Trong quá trình sử dụng, cửa cuốn có thể bị cuộn ngược, trượt hành trình dẫn đến đứt lá, xô nan. Cửa cuốn cót lò xo bị trùng không đẩy lên hết được hay nan cửa bị chạy ra khỏi đường ray khiến cửa không vận hành được. Do đó, bạn cần kiểm tra các liên kết của trục cuốn, nan cửa với bộ phận khác và cân bằng lực lò xo. Hãy căn chỉnh nan cửa cuốn, căn lại trục cửa và ray cửa.

Bước 4: Kiểm tra các thiết bị điều khiển

Bạn cần kiểm tra bộ nhận tín hiệu điều khiển có phát sóng ổn định không. Tay điều khiển có hoạt động được không. Nếu hết pin cần thay mới để đảm bảo vận hành cửa.

Bước 5: Kiểm tra động cơ

Trong bước này, bạn cần kiểm tra cam hành trình, phanh, tu, hộp giảm tốc, dây mô tơ, chổi than, bánh răng, bát 8 lỗ…

Bước 6: Kiểm tra các tính năng bảo vệ

Kiểm tra bộ đảo chiều, sensor, còi báo động, cạc báo sáng và rơ le chống sổ lô cuốn. Các bộ phận này sẽ đảm bảo cửa cuốn nhà bạn được vận hành an toàn và đảm bảo an ninh cho gia đình tối ưu nhất.

Bước 7: Kiểm tra vận hành

Sau khi đã hoàn thành các bước kể trên, bạn nên vận hành cửa theo cách thông thường để đảm bảo chất lượng vận hành ổn định nhất. Đây là bước kiểm tra tổng thể để kết thúc quá trình kiểm tra cửa cuốn.

>> Xem thêm: 4 SỰ CỐ Ở LƯU ĐIỆN CỬA CUỐN THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về quy trình kiểm tra cửa cuốn S68. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Liên hệ ngay nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến cửa cuốn S68 nhé!

S68DOOR – Cửa cuốn vượng khí

Mọi chi tiết xin liên hệ:

NG TY CỔ PHẦN NHÔM KHANG MINH

Hệ thống nhà máy:

  • Nhà máy 1: KCN Châu Sơn, Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

  • Nhà máy 2: TT Kiện Khê, Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam

Trụ sở chính và các Chi nhánh:

  • Trụ sở chính: 82 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

  • CN Đà Nẵng: 26 Trịnh Đình Thảo, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

  • CN TPHCM: 1011 QL1A, P.Thới An, Q12, TPHCM

Tổng đài DVKH Toàn quốc: 1900 0269

Vui lòng chờ trong giây lát ...