Tin tức

Sử Dụng Cửa Cuốn Tiết Kiệm Điện Với 3 Bí Kíp Sau Đây

Lắp đặt cửa cuốn đã trở thành xu hướng phổ biến tại các công trình ở đô thị, ki-ốt chợ hay cửa hàng. Vậy bạn đã biết sử dụng cửa cuốn có tốn điện hay không? Có cách nào để sử dụng cửa cuốn tiết kiệm điện hiệu quả?  Đây cũng là nỗi trăn trở của không ít khách hàng khi lựa chọn lắp đặt cửa cuốn. Vậy hãy cùng theo dõi ngay những chia sẻ chi tiết sau từ S68Door nhé!

Sử Dụng Cửa Cuốn Tiết Kiệm Điện Với 3 Bí Kíp Sau Đây
Sử dụng cửa cuốn tiết kiệm điện với 3 bí kíp sau đây

Sử dụng cửa cuốn có tốn điện không?

Hiện nay có 2 loại cửa cuốn trên thị trường là cửa cuốn kéo tay và cửa cuốn tự động. Với dòng cửa cuốn kéo tay sẽ dùng sức người để mở cửa nên không tốn điện năng. Tuy nhiên, dòng cửa này lại dần được thay thế bằng cửa cuốn tự động nhờ sự cải tiến tối ưu hơn. Cửa cuốn tự động được vận hành trực tiếp nhờ bộ tời kết nối với nguồn điện. Ưu điểm là giúp đóng/mở cửa dễ dàng, tiện lợi, không tốn công sức kéo tay. Và đây cũng là lý do khi cửa cuốn tự động vận hành sẽ cần tiêu thụ điện năng. Dù vậy, nếu biết cách sử dụng cửa cuốn tiết kiệm điện, bạn sẽ giảm đáng kể chi phí thanh toán tiền điện hàng tháng.

>> Xem thêm: 6 VẤN ĐỀ BẠN CẦN NẮM RÕ KHI CHỌN CỬA CUỐN

3 mẹo giúp bạn sử dụng cửa cuốn tiết kiệm điện

Hầu hết các thiết bị trong gia đình hiện nay đều tiêu tốn điện năng. Do đó, không ít gia đình đều lo lắng rằng sử dụng cửa cuốn sẽ tốn kém thêm một khoản tiền điện hàng tháng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tối ưu lượng điện năng tiêu thụ nhờ các mẹo đơn giản sau:

Vận hành cửa cuốn khi thực sự cần thiết – Mẹo sử dụng cửa cuốn tiết kiệm điện

Mỗi lần đóng/mở cửa cuốn đều tiêu hao điện năng. Đó là chưa kể nếu để cửa vận hành liên tục trong 1 thời gian ngắn cũng sẽ làm bộ tời (mô tơ) nóng lên. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ rất nguy hiểm. Bởi vậy, bạn hãy hình thành cho mình và những người lớn trong nhà thói quen chỉ đóng/mở cửa khi thực sự cần thiết.

Lưu ý tuyệt đối không để trẻ coi tay điều khiển cửa cuốn như một món đồ chơi. Bé sẽ tự bấm đóng mở cửa vì tò mò, gây thích thú. Tuy nhiên, điều này vừa gây nguy hiểm lại gây lãng phí điện năng.

Lưu ý khi sử dụng lưu điện cửa cuốn

Nếu cửa cuốn nhà bạn sử dụng phụ kiện bộ lưu điện, hãy ghi nhớ việc “tắt khi không sử dụng”. Điều này sẽ giúp tránh hao tổn điện năng khi không cần thiết. Vào ban đêm, khi đi ngủ, bạn có thể tắt lưu điện và rút khỏi nguồn điện. Nếu gặp trường hợp mất kết nối nguồn điện hay tình huống khẩn cấp, bạn vẫn có thể bật lưu điện và vận hành cửa cuốn bình thường.

Thường xuyên bảo dưỡng cửa cuốn – Mẹo sử dụng cửa cuốn tiết kiệm điện

Sử Dụng Cửa Cuốn Tiết Kiệm Điện Với 3 Bí Kíp Sau Đây

 

Sử Dụng Cửa Cuốn Tiết Kiệm Điện Với 3 Bí Kíp Sau Đây
Quy trình kiểm tra, bảo dưỡng cửa cuốn S68Door

Với bất kỳ một sản phẩm nào, bạn cũng cần tuân thủ quy trình bảo dưỡng định kỳ trong suốt quá trình sử dụng. Cửa cuốn cũng không phải là một ngoại lệ. Do đó, hãy thường xuyên bảo dưỡng cửa cuốn, giúp cửa kéo dài tuổi thọ. Cửa cuốn sẽ luôn hoạt động bền bỉ, nhất là phụ kiện bộ tời. Công suất bộ tời càng lớn thì lượng điện năng tiêu thụ sẽ càng cao tương ứng. Do đó, bạn nên chọn những đơn vị tư vấn uy tín để chọn mua những sản phẩm bộ tời có công suất phù hợp với kích thước và tải trọng của bộ cửa.

Lưu ý khi phát hiện tình trạng cửa cuốn chạy chậm hoặc bị giật, phát ra âm thanh lạ khi vận hành, hãy gọi ngay cho đơn vị chuyên sửa chữa cửa cuốn để được khắc phục sớm nhất. Nếu để kéo dài, thời gian vận hành cửa lâu hơn và gây tiêu hao điện năng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các bộ phận khác của cửa cuốn cũng cần được kiểm tra, bảo dưỡng khác như: bộ lưu điện, hộp điều khiển… Đây là các thiết bị, phụ kiện sử dụng điện. Do đó, nếu được chăm sóc, bảo dưỡng tốt thì sẽ nâng cao năng suất hoạt động, tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ.

>> Xem thêm: GIỚI THIỆU CƠ CẤU SẢN PHẨM CỬA CUỐN S68 NĂM 2023

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về bí kíp sử dụng cửa cuốn tiết kiệm điện. Nếu có nhu cầu tư vấn chọn mua cửa cuốn tiết kiệm điện năng, tối đa tiện ích, đừng quên liên hệ ngay S68Door nhé!

S68DOOR – Cửa cuốn vượng khí

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN NHÔM KHANG MINH

Hệ thống nhà máy:

  • Nhà máy 1: KCN Châu Sơn, Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

  • Nhà máy 2: TT Kiện Khê, Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam

Trụ sở chính và các Chi nhánh:

  • Trụ sở chính: 82 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

  • CN Đà Nẵng: 26 Trịnh Đình Thảo, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

  • CN TPHCM: 1011 QL1A, P.Thới An, Q12, TPHCM

Tổng đài DVKH Toàn quốc: 1900 0269

Vui lòng chờ trong giây lát ...