Tin tức

Cách Lắp Đặt Bộ Tời Cửa Cuốn Để Sử Dụng Hiệu Quả Nhất

Bộ tời (hay mô tơ) là một trong những phụ kiện quan trọng của cửa cuốn. Với mỗi phụ kiện sẽ có cách lắp đặt và sử dụng, bảo quản khác nhau. Người dùng cần nắm rõ để đảm bảo hiệu suất vận hành và tuổi thọ của toàn bộ cửa. Vậy bạn đã biết cách lắp đặt bộ tời cửa cuốn như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ những chia sẻ từ bài viết sau nhé!

Cách Lắp Đặt Bộ Tời Cửa Cuốn Để Sử Dụng Hiệu Quả Nhất

Tìm hiểu thành phần cấu tạo trước khi lắp đặt bộ tời cửa cuốn

Về cơ bản, phần lớn các bộ tời cửa cuốn đều có cấu tạo chung bao gồm 4 phần:

  • Động cơ

  • Bộ phận phanh

  • Điều khiển

  • Bộ phận truyền động

Động cơ bộ tời cửa cuốn

Phần động cơ của bộ tời gồm 2 phần: Rôto và stato. Trong đó, rôto là bộ phận hình trục có công dụng như một cuộn dây quấn trên lõi thép. Stato bao gồm các cuộn dây quấn trên lõi sắt, được bố trí trên 1 vành tròn, giúp tạo từ trường quay.

Bộ phận phanh

Bộ phận quan trọng nhất của cụm phanh là 2 rơ le đóng mở theo lệnh của tay điều khiển từ xa. Một rơ le cho chiều xuống, rơ le còn lại cho chiều đi lên cửa cuốn. Bên cạnh đó còn có nam châm điện. Nó được dùng để hút nhả bố thắng bộ tời cửa cuốn. Chúng được nối với nhau bằng lò xo. Khi bạn bấm cửa chạy thì nam châm sẽ hút bố thắng nhả ra cho bộ tời cửa cuốn chạy.

Điều khiển cửa cuốn

Khi nhận được yêu cầu từ tay điều khiển, hộp nhận sẽ gửi tín hiệu đến bộ phận điều khiển trên bộ tời. Tùy theo lệnh đóng/mở mà rơ le nào sẽ hoạt động. Khi cửa cuốn đạt được đến vị trí được chỉ định, rơ le hành trình sẽ ngắt để không cho bộ tời chạy vượt quá mức cần thiết.

Bộ phận truyền động

Truyền động là chức năng quan trọng nhất của bộ tời cửa cuốn. Bộ phận này có tác dụng truyền động lực đến mặt bích và quay xích kéo giúp lô cuốn hoạt động.

>> Xem thêm: TRỌN BỘ PHỤ KIỆN BỘ TỜI CHO CỬA CUỐN S68 VẬN HÀNH BỀN BỈ

Hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt bộ tời cửa cuốn

Cách Lắp Đặt Bộ Tời Cửa Cuốn Để Sử Dụng Hiệu Quả Nhất

Dưới đây là chi tiết cách lắp đặt bộ tời cửa cuốn, cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Kiểm tra vị trí lắp đặt và hệ thống điện, bộ tời

Trước khi lắp đặt mô tơ cửa cuốn, bạn cần kiểm tra vị trí lắp đặt, đảm bảo đủ không gian cho mô tơ. Đồng thời kiểm tra lại hệ thống điện lưới, lắp đường điện đảm bảo kỹ thuật thẩm mỹ cho động cơ.

Cùng với đó là kiểm tra lại bộ tời xem có trục trặc gì không. Độ trùng của xích kéo nên dao động trong khoảng từ 5 – 10 (mm). Khi lắp đặt đầy đủ 1 bộ điều khiển sẽ có: Hệ thống đảo chiều khi gặp vật cản, hộp nhận điều khiển, nút bấm âm tường. Điều này nhằm đảm bảo bộ tời sau khi lắp xong có thể vận hành lên/xuống trơn tru.

Bước 2: Tiến hành lắp đặt bộ tời cửa cuốn

Sau khi đã kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ thiết bị, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành lắp đặt motor theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Bước 3: Kiểm tra lại toàn bộ sau khi lắp đặt bộ tời cửa cuốn

Quá trình lắp đặt hoàn thiện sẽ đến bước kiểm tra. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại sự hoạt động của tay điều khiển và hộp nhận, động cơ đã hoạt động ổn định chưa. Kiểm tra lại xem có vật cản hoặc ốc ở các vị trí đã chặt chưa. Với remote thì vận hành theo trình tự dưới đây:

  • Bấm nút mở/ khóa nguồn: Tùy từng loại bộ tời trên mỗi tay điều khiển sẽ có nút bấm khác nhau. Thông thường, tay điều khiển từ xa phổ biến là loại 3 hoặc 4 nút bấm. Trong đó, nút Power nếu được bấm giữ vài giây, các nút khác và công tắc âm tường sẽ bị vô hiệu hóa.

  • Bấm nút lên/ xuống: Kiểm tra xem hướng lên/ xuống của cửa có gặp trở ngại gì không. Riêng với những dòng cửa cuốn hiện đại có trang bị tính năng tự động đảo chiều khi gặp vật cản. Bạn chỉ cần kiểm tra hướng lên và đảm bảo cửa không gặp vật cản gì khi cửa kéo lên là được. Ngoài sử dụng remote điều khiển, bạn có thể dùng công tắc âm tường để vận hành cửa.

  • Bấm nút tạm dừng: Nút này có hình ô vuông nhỏ bên trong. Nếu sử dụng nút bấm âm tường thì là nút giữa của công tắc sẽ được có tác dụng tương ứng.

Lưu ý cách sử dụng bộ tời đúng cách

Để bộ tời cửa cuốn luôn được bền đẹp, ngoài việc lắp đặt, bạn còn cần chú ý đến việc sử dụng. Một số lưu ý trong cách sử dụng bộ tời như sau:

  • Không nên đóng/mở cửa >10 lần liên tục. Bởi trong bộ tời có thiết bị rơle nhiệt, nó sẽ tự động ngắt khi bộ tời quá nóng. Lúc này bạn sẽ phải chờ cho nhiệt độ của bộ tời trở lại bình thường mới sử dụng được. Thời gian sẽ dao động khoảng 15 – 30p.

  • Nếu bộ tời vận hành lúc được lúc không, hãy kiểm tra lại nguồn điện xem có ổn định không. Hoặc kiểm tra bộ lưu điện xem còn điện hay không.

  • Khi đóng cửa, hãy chờ cho bộ tời (mô tơ) đóng hoàn toàn mới rời khỏi nhà. Điều này sẽ giúp tránh một số sự cố không đáng có có thể xảy ra.

>> Xem thêm: GIA CHỦ CÓ NÊN LẮP BỘ LƯU ĐIỆN CỬA CUỐN KHÔNG

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin về lắp đặt bộ tời cửa cuốn. Hy vọng bạn đọc đã có thêm những kiến thức bổ ích. Liên hệ ngay tổng đài DVKH Toàn Quốc của Khang Minh 1900 0269 để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến cửa cuốn nhé!

S68DOOR – Cửa cuốn vượng khí

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN NHÔM KHANG MINH

Hệ thống nhà máy:

  • Nhà máy 1: KCN Châu Sơn, Phủ Lý, Tỉnh Hà Nam

  • Nhà máy 2: TT Kiện Khê, Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam

Trụ sở chính và các Chi nhánh:

  • Trụ sở chính: 82 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

  • CN Đà Nẵng: 26 Trịnh Đình Thảo, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

  • CN TPHCM: 1011 QL1A, P.Thới An, Q12, TPHCM

Tổng đài DVKH Toàn quốc: 1900 0269

Vui lòng chờ trong giây lát ...